" "

อาหารคลีน

รับประทานทานผัก 3 ชนิดนี้ ในมื้ออาหารคลีน สารอาหารเยอะ ลดไว 

อาหารคลีน คือ การกินอาหารเพื่อให้ร่างกายทำงานน้อยที่สุด โดยลดการรับประทานอาหารที่มีรสจัด ประเภทเปรี้ยว เค็ม หวานหรืออาหารประเภทหมักดองให้น้อยลง โดยเลือกนำอาหารที่มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์กับร่างกายมากกว่า โดยสารอาหารที่สำคัญนั้นคือโปรตีน คาร์โบไฮเดรตและไขมันดี ซึ่งการกินอาหารที่เหมาะสมหรือเน้นการรับประทานอาหาร ที่ร่างกายนั้นต้องการจากธรรมชาติ เพราะความเชื่อแต่เดิมของหลักการกินอาหารคลีน

มากกว่าอาหารที่ได้รับการปรุงแต่งหรืออาหารแปรรูปต่างๆ การรับประทานอาหารจากธรรมชาติ ช่วยให้ร่างกายจะไม่ทำงานหนักและช่วยสุขภาพดี มีรูปร่่างที่ดูดี ไม่มีไขมันส่วนเกิน การกินคลีนควรเลือกกินอาาหารให้ครบ 5 หมู่ต่อวัน และสิ่งที่สำคัญที่ควรทำควบคู่กันไป นั่นก็คือการพักผ่อนให้เพียงพอ เข้านอนก่อน 4 ทุ่ม และออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ ในผักผลไม้สำหรับผู้ที่ทานอาหารคลีนก็ต้องเลือกกินที่เป็นประโยชน์ และผักที่ไม่ควรขาดในมื้ออาหาร คือ

อาหารคลีนเป็นอาหารที่กินแล้ว ร่างกายจะสามารถดึงสารอาหารให้ร่างกายนำไปใช้งานได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะประเภทของวิตตามินแร่ธาตุต่างๆ และทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดที่มีในร่างกายนั้น ไหลเวียนได้สะดวกขึ้น สามารถดูดซึมและนำไปใช้งานได้ง่ายกว่าการรับประทานอาหารแปรรูป ทานอาหารคลีนทำให้ไม่มีไขมันสะสมตกค้างในร่างกาย

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>> การออกกำลังกาย