" "

อาหารคลีน

สูตรอาหารคลีน ของคนรักสุขภาพ ทำง่าย แถมผอมชัวร์! 

สูตรอาหารคลีน ที่มีความแปลกใหม่ของกลุ่มสาวเฮลท์ตี้ ทำให้หุ่นฟิตไปพร้อมกับความอร่อย ด้วยเมนูคลีนที่ทำกินเองได้ง่ายสุดๆ สูตรอาหารคลีนแบบไทยๆ เมนูประยุกต์น่ากิน ทำง่ายและช่วยให้ผู้กินมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย เรียกได้ว่าพบกับเมนูอาการคลีนที่มีความหลากหลายจากเดิมที่เคยรับประทาน เพราะคุณประโยชน์ที่จะได้รับนั้นเพิ่มมากขึ้นจากเดิม อร่อยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ต้องอดอาหารก็ผอมได้

อาหารคลีน

ผัดไทยวุ้นเส้นกุ้งสด แบบคลีนโดยเริ่มจากการน้ำมันที่ใช้เลือกเป็นน้ำมันรำข้าวเล็กน้อย มาเจียวหอมแดง หลังจากนั้นใส่น้ำต้มสุก น้ำมะขามเปียก น้ำปลาที่ลดโซเดียมเคี่ยวให้หอมและได้รสเปรี้ยวหวาน พักไว้ก่อน กุ้งที่ใช้สามารถลวกหรือย่างได้ตามชอบ และเริ่มผัดไข่และเต้าหู้ ให้สุกด้วยน้ำ ก่อนจะนำวุ้นเส้นหรือเส้นบุกผสมสาหร่ายที่แช่ไว้มาผัด ใส่ซอสที่ทำไว้ ใส่กุ้ง เสิร์ฟพร้อมมะนาว ถั่วงอก ปรุงด้วยพริกป่นนิด ถั่วป่น และผักกุ้ยช่าย 

อาหารคลีน

แกงส้มกุ้งอกไก่ไข่เจียว เมนูคลีนที่รู้จักกันดี ทำง่ายได้สารอาหารครบถ้วน ไม่อ้วนและอร่อย ด้วยสูตรที่มีอะไรใส่ให้หมด เริ่มจากตั้งน้ำเดือด ใส่พริกแกงส้ม เพิ่มหัวไชเท้าก่อนใส่อกไก่และผักที่ต้องการลงไป ไม่ว่าจะเป็นดอกกะหล่ำ ถั่วฝักยาว สามารถเริ่มปรุงรสด้วย น้ำมะขามเปียก เกลือสมุทร ชิมรส สำหรับชะอมที่ทอดกับไข่ ด้วยน้ำมันรำข้าว ให้หั่นเป็นชิ้นพอดีคำแบบลูกเต๋า เมื่อน้ำเดือดให้ใส่กุ้ง แล้วเสริฟทานกับข้าว

อาหารคลีน

อก(ไก่) ไข่ดาวภูเขาไฟ ให้นำอกไก่ไปย่างไฟให้สุก หั่นเป็นชิ้นพอคำ แล้ววางไว้ มาจัดการกับการหอมหัวใหญ่เป็นเส้นบาง หรือแนะนำให้ใช้ผักรวมแบบกระป๋องในน้ำเกลือมาใช้ได้ เพื่อประหยัดเวลา หากใช้ผัดสดต้องทำการลวกผักให้สุกก่อนนำมาผัดรวม และน้ำมันที่ใช้ผัดต้องใช้น้ำมันรำข้าว หลังจากผัดผักสุกแล้ว ให้ทำการเจาะกลางกองผัก และใส่ไข่ลงไป พอเริ่มสุกเป็นยาง นำไปราดลงไก่ที่ย่างไว้ เสริฟพร้อมข้าว 

สำหรับคนที่ชื่นชอบ อาหารคลีน และต้องการสูตรทำอาหารคลีนแบบง่ายๆ สามารถนำไปใช้งานได้ ด้วยเมนูยอดนิยมที่รู้จักกันดี เพื่อคนที่ต้องการลดน้ำหนัก รักษาหุ่น ด้วยการควบคุมแคลอรี่ พร้อมออกกำลังกาย สามารถเลือกกินอาหารคลีน พร้อมรับสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ ไม่ตามใจปากที่อยากกินมากเกินไป แต่รู้จักเลือกที่จะกินอาหาร ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ในปริมาณที่เหมาะสม โดยไม่ต้องอดอาหารอีกด้วย อาหารเพื่อสุขภาพแนะนำเมนูอาหารคลีนทำกินเองง่ายๆ

อ่านเพิ่มเติม>> การออกกำลังกาย