" "

อาหารคลีน

อาหารคลีนทำง่ายๆ ในเวลาที่เร่งรีบ

อาหารคลีน ในปัจจุบันนั้น กำลังเป็นที่นิยมสำหรับบุคคลที่รักสุขภาพ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก อาหารคลีนคืออาหารที่ผ่านการปรุงน้อยที่สุด บางคนจะไม่มีการปรุงรสใดๆเลย เน้นประโยชน์และรสชาติจริงของวัตถุดิบ เน้นการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ไม่ใช่เป็นการเลือกรับประทานแต่ผักอย่างเดียว หลายคนอยากจะหันมาทานอาหารคลีน แต่ทำไม่เป็น ไม่รู้จะเริ่มยังไง หรือไม่มีเวลามากพอในการทำอาหาร

แนะนำ 3 เมนูอาหารคลีน ทำกินเองง่ายๆ แบบไม่เปลืองเวลา

  1. ไข่เจียวกิมจิ ทานคู่กับข้าวไรซ์เบอรี่และผักสด : วิธีทำง่ายๆ นำกินจิใส่ลงในไข่เจียว โดยใช้เครื่องปรุงโลโซเดียม หรือบางคนจะไม่ใส่เครื่องปรุงเลยก็ได้ เพราะกิมจิมีรสชาติในตัวอยู่แล้ว เมนูนี้ทำง่าย ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ก็พร้อมทานแล้ว
  2. ขนมปังปิ้ง+ไข่คน : วิธีทำคือปิ้งขนมปังโฮลวีต แล้วนำไข่ไก่มาตีคล้ายๆทำไข่เจียว เหยาะซอสลงในไข่เล็กน้อยเพื่อเพิ่มรสชาติ แล้วลงไปผัดในกระทะให้สุก นำไปวางลงบนขนมปังทานคู่กับผักสลัด เมนูนี้ฟินเวอร์แน่นอน
  3. สลัดอกไก่ฉีก : นำอกไก่ไปต้มให้สุก หลังจากนั้นพักไว้ให้เย็นแล้วนำมาฉีกให้เป็นเส้นๆ นำไปโรยบนผักสลัด ตามด้วยน้ำสลักสูตรคลีน เมนูนี้ทำง่ายได้โปรตีนเน้นๆ และยังได้ไฟเบอร์สูงจากผักสลัดอีกด้วย

เมนูที่แนะนำไป เป็นที่เมนูอาหารคลีนที่ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ก็ได้กินแล้ว อีกทั้งยังให้ความอร่อย รสชาติของอาหารไม่จีดจนเกินไป ทำทานทุกวันดีต่อสุขภาพ ทำให้มีรูปร่างที่ดี ระบบภายในร่างกายก็ดีไปด้วย เรียกได้ว่าอาหารคลีนนั้นประโยชน์จริงๆ การทานเป็นประจำ ยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคร้ายต่างๆได้อีกด้วย เพราะฉะนัันแนะนำให้ทุกท่านหันมาใส่ใจสุขภาพ ด้วยการทานอาหารคลีนเป็นประจำ เพื่อสุขภาพที่ดีห่างไกลโรค

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>> การออกกำลังกาย