" "

อาหารคลีน

ข้าว 3 สายพันธ์ ที่ผู้กินคลีนไม่ควรพลาด

ข้าว เป็นอาหารหลักของคนไทยที่นิยมทานในทุกมื้ออาหาร โดยข้าวจะเป็นคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่ง ที่จะถูกย่อยสลายเปลี่ยนเป็นน้ำตาล แล้วถูกกระแสเลือดจะดูดซึมไปใช้งาน หากรับประทานมากไปอาจจะทำให้เกิดระดับน้ำตาลในเลือดสูงเกินได้ ดังนั้นการรับประทานข้าวแบบ อาหหารคลีน นั้น มีข้าว 3 ชนิดยอดนิยม เพื่อสร้างเมนูแสนอร่อยที่ไม่ควรพลาด พร้อมรับคุณประโยชน์ต่างๆและสารอาหารมากมาย

  1. ข้าวกล้อง คือข้าวที่ยังไม่ขัดมี หลังจากที่สีแล้วข้าวยังมีส่วนที่เป็นจมูกข้าว ซึ่งข้าวหล้องนี้ยังคงอุดมไปด้วยสารอาหารที่ไม่ว่าจะเป็นวิตามินหรือใยไฟเบอร์ และยังเป็นข้าวที่มีส่วนในการช่วยระบบขับถ่าย ของผู้ที่กินเป็นประจำ อีกทั้งยังทำให้ร่างกายได้รับน้ำตาลในระดับที่ต่ำและคาร์โบไฮเดรทที่รับน้อยกว่านั่นเอง
  2. ข้าวกล้องงอก คือข้าวที่ต้องนำไปแช่น้ำก่อนหุง เป็นเวลา 48-72 ชั่วโมง เพื่อให้อ่อนนิ่มลงก่อนนำกิน 
  3. ข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวที่ถูกปรับปรุงพันธุกรรม มีสีม่วงหวานกลมกล่อมลักษณะคล้ายข้าวเหนียว หากแต่กลับมีคุณประโยชน์สูง เหมาะกับการนำมารับประทานควบคู่กับการ กินคลีน เนื่องจาก ภายในข้าวไรซ์เบอรี่นั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระ และช่วยบำรุงร่างกาย ในส่วนของการเสริมสร้างเรื่องของคอลลาเจน และยังช่วยเรื่องการลดผิวอักเสบได้ดี ทั้งนี้ในตัวข้าวไรซ์เบอรี่ยังมีไฟเบอร์สูงช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายได้ดี 

ทั้งนี้การเลือกทานข้าว เพื่อให้ผู้กินคลีนสามารถจัดเมนูให้มีส่วนผสมของข้าวกล้องและข้าวไรซ์เบอรี่ เพื่อช่วยให้ทานง่ายขึ้น และช่วยเสริมสร้างสุขภาพให้ดีขึ้นในทุกวันจากข้าวทั้ง 3 รูปแบบ ไปประยุกต์ใช้ในการรับประทานอาหารต่างๆ เพราะคุณประโยนช์นั้นช่วยในเรื่องค่าดัชนีน้ำตาลต่ำกว่าข้าวขาว และเหมาะสำหรับการกินเพื่อช่วย ในการควบคุมน้ำตาลในร่างกาย อีกทั้งยังสามารถทานต่อเนื่องเป็นประจำได้ในทุกวัน เป็นอีกหนึ่งอาหารที่ผู้กินคลีนไม่ควรพลาด อาหารคลีนง่ายๆเมนูอาหารคลีน7วันยิ่งกินยื่งสุขภาพดี

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ การออกกำลังกาย