" "

แนะนำวิธีออกกำลังกาย

5 การออกกำลังกาย ยิ่งทำ ยิ่งดีต่อสุขภาพ

แนะนำวิธีออกกำลังกาย เพื่อให้การลดน้ำหนักเห็นผล สำหรับผู้ที่ต้องการหุ่นดี ไม่ควรพลาด กับการเบิร์นไขมันส่วนเกินด้วยการลดพุง มาแนะนำเพื่อให้สามารถลดน้ำหนักได้ตามเป้าหมาย ด้วยการกระตุ้นการเผาผลาญกับการ วิธีออกกำลังกาย สำหรับคนที่อยากหุ่นดี โดยสามารถทำสลับกันไปในแตะละวัน หรือเลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อหุ่นที่ดี ห่างไกลโรค มีวิธีไหนบ้างรีบตามไปดูดังนี้

  1. การวิ่ง เป็นการออกกำลังที่ไม่ต้องลงทุน และสามารถช่วยให้เผาผลาญไขมันได้ดี และยังเป็นการออกกำลังที่ไปช่วยกระตุ้นการเต้นของหัวใจอีกด้วย ซึ่งเป็นอีกการเผาผลาญพลังงานโดยตรง ด้วยการวิ่งแบบหนักสลับเบา เช่น วิ่งเร็ว 60 วินาที เดิน 30 วินาที ทำจนครบ 1 ชั่วโมงต่อวัน
  2. การเดิน เป็นการออกกำลังกายแบบประหยัด สำหรับสาวออฟฟิตที่ทำได้ง่ายๆคือ การเดินขึ้น-ลงบันได ให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรงนั่นเอง สามารถทำการเดินหรือวิ่งขึ้นและลงบันได หรืออาจถือดัมเบลหรือขวดน้ำ ไปด้วยก็ได้
  3. การกระโดด เป็นอีกการออกกำลังด้วยการกระโดดเชือก หรืออาจจะทำการกระโดดตบ ซึ่งเป็นการออกกำลังกายได้หลายสถานที่ ทั้งในบ้าน กลางแจ้ง สวนสาธารณะก็สามารถทำได้ โดยการกระทำนี้ต้องทำอย่างน้อย 1 ชั่วโมง (หากแต่การกระโดด ต้องทำให้ถูกวิธี เพราะอาจจะเกิดผลข้างเคียงคือข้อเท้าและข่อเข่าเสื่อม) ควรลงน้ำหนักเบาๆ และไม่ควรกระโดดสูงจากพื้นมากนัก
  4. การเข้าคอร์ทเวทเทรนนิ่ง การสร้างกล้ามเนื้อ ทางลัดของความผอม ในการสร้างมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น การออกกำลังนี้ผู้ที่ต้องการออกกำลังแบบนี้ ควรไปฟิตเนสหรือใช้อุปกรณ์ร่วมด้วย เช่นอุปกรณ์ยกน้ำหนัก หากทำเป็นแล้วสามารถทำได้เองที่บ้านก็ได้
  5. การออกกำลังด้วยแอโรบิก หรือ คาร์ดิโอแบบคิกบ๊อกซิ่ง การออกกำลังกาย ด้วยการเต้นแอร์โรบิก หรือการต่อยมวยประยุกต์ เป็นท่าบริหารร่างกายแบบผสมผสาน ด้วยออกกำลังกายแบบหนักสลับเบา ด้วยการออกกำลัง 90 วินาที สลับกับพัก 30 วินาที จะช่วยเร่งระบบเผาผลาญของร่างกาย

สามารถทำการฝึกออกกำลังกายท่าต่างๆ เพื่อทำการสลายไขมันได้อย่างแน่นอน เล่นเสร็จเหงื่อท่วมกันเลยทีเดียว หากใครกำลังมองหาวิธีออกกำลังกาย ลองดู 5 วิธีนี้เป็นตัวเลือก จะสามารถเบิร์นไขมันได้อย่างรวดเร็วทันใจ และยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย วิธีออกกำลังกายประโยชน์ของการออกกำลังกาย30นาทีทำทุกวันเห็นผลแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม>> การออกกำลังกาย