" "

รวมท่าออกกำลังกายทำง่ายๆที่บ้าน

แนะนำวิธีการออกกำลังกาย

ท่าที่ 1 Jump up Burpee ยืนตรงแยกขาไม่มากและย่อลงเกือบติดพื้น และเอามือทั้งสองยันพื้นเอาไว้จากนั้นพยายามเลื่อนขาทั้งสองข้างไปทางด้านหลังอยู่ในแนวนอนคล้ายท่าวิคพื้นและกลับมาท่าแรกอีกครั้งพร้อมลุกขึ้นยืนชูแขนสูง ทำแบบนี้ไป 3 เซต เซตละ 15 ครั้ง ท่านี้ช่วยเรื่องกระชับของ หน้าท้อง แขนและหัวไหล่

ท่าที่ 2 Lunges ยืนตรงและก้าวขาข้างใดก่อนก็ได้ ไปข้างหน้า จากนั้นค้างไว้และย่อลง อย่าลืมเปิดส้นเท้าด้านหลังด้วยละ ให้หัวเข่าเป็นมุม 90 องศา หลังต้องตรง ย่อแล้วยืดกลับมาทำซ้ำ 3 เซต เซตละ 15 ครั้ง ท่านี้ช่วยกระชับต้นขาหน้าและสะโพก

ท่าที่ 3 Mountain Climber ให้นอนลงไปและอยู่ในท่าวิคพื้น สะโพกและเข่าต้องยืดให้ตรง จากนั้นให้งอเข่าให้ถึงสะโพก 90 องศา และเหยียดขากลับ จากนั้นสลับทำอีกข้าง สลับไปเรื่อยๆ 3 เซต เซตละ 15 ครั้ง ท่านี้สามารถช่วยกระชับหน้าท้อง และสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อทั่วร่างกาย โดยเฉพาะกล้ามเนื้อลำตัวแกนกลาง

ท่าที่ 4 Plank เป็นท่าง่ายๆแค่นอนคว่ำและยันตัวขึ้นมาโดยฝ่ามือหรือให้ศอกตั้งฉากกับพื้น 90 องศาก็ได้ตามถนัด เกร็งและพยุงน้ำหนักของเราเอาไว้ให้ได้ ใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนเลยท่านี้ ทำ 3 เซต เซตละ 30 วินาที

ท่าที่ 5 Push-Ups หรือที่รู้จัก ท่าดันพื้น ง่ายๆอย่างที่ทุกคนรู้ เข้าท่าดันพื้นจากนั้นก็ย่อตัวลงอย่าให้เข่าโดนพื้น ยกสะโพกขึ้น ย่ออย่างช้าๆ ตัวต้องตรงรวมไปถึงลำคอ ทำ 3 เซต เซตละ 15 ครั้งเช่นกัน

ท่าที่6 Reverse Crunch นอนหงายบนพื้น วางแขนราบข้างลำตัวและคว่ำมือลง ยันเข่าเข้ามาหาตัว จากนั้นยกขาขึ้นสูงและกลับมาเหมือนท่าแรก ทำแบบนี้ 3 เซต 15 ครั้ง ท่านี้ช่วยกระชับและสร้างหน้าท้อง

ท่าที่ 7 Sit-Ups ท่าที่ทุกคนคุ้นเคย นอนหงายบนพื้นชันเข่าขึ้นวางแยกให้ตรงกับหัวไหล่ จากนั้นเข้าสู่ท่าเตรียม นำมือทั้งสองข้างไว้ท้ายทอย และเริ่มยกลำตัวขึ้นมา ทำแบบนี้ 3 เซต เซตละ 60 วินาที ท่านี้ก็ช่วยในเรื่องกระชับหน้าท้องเช่นกัน

ท่าที่ 8 Squat มาถึงท่าสุดท้ายกันแล้ว เพิ่มบั่นท้ายและกระชับสะโพกสักหน่อย ยืนตัวตรงแยกขาทั้งสองให้ตรงกับหัวไหล่ ย่อตัวลงต้องงอเข่ามากๆเท่าที่ทำได้ และกลับไปยืนตรงอีกครั้ง ทำแบบนี้ 3 เซต เซตละ 15 ครั้ง

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ การออกกำลังกาย