" "

แนะนำวิธีออกกำลังกาย

Low-carb Diet ยิ่งทำยิ่งลด

แนะนำวิธีออกกำลังกาย เพื่อทำการลดไขมันที่ดื้อด้าน ออกจากร่างกาย ซึ่งส่วนที่ถูกเรียกว่า ดื้อนั้น คือส่วนของไขมันหน้าท้อง ไขมันต้นแขน และไขมันต้นขา ผู้ที่สนใจจะทำการ รีดไขมันประเภทนี้ออก ต้องทำด้วยการ Low carb Diet และ Intermittent Fasting โดยต้องทำไปพร้อมกัน ด้วยการออกกำลังกาย ที่สม่ำเสมอ และต้องทำให้ถูกวิธี และเหมาะสมกับร่างกาย จึงจะสามารถทำการลดไขมัน ประเภทที่กล่าวมาข้างต้น ได้เป็นผลสำเร็จ

การออกกำลังกาย ในรูปแบบของ การคาร์ดิโอ เพื่อใช้ในการลดไขมัน ซึ่งเป็นในรูปแบบของ การโลว์คาร์บให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นวิธีของการเล่นคาร์ดิโอ ให้มากกว่าการเล่นเวทเทรนนิ่ง ห้ามทำการเล่นทั้ง 2 รูปแบบ หนักเท่ากัน เนื่องจากร่างกายของผู้ที่ออกกำลัง จะเกิดอาการที่เรียกได้ว่า สูญเสียมวลกล้ามเนื้อไปมากเกินไปนั่นเอง โดยรูปแบบของการออกกำลังประเภท คาร์ดิโอ มากกว่า เวทเทรนนิ่ง โดยมีสิ่งที่ผู้ออกกำลังกายต้องรู้คือ 

  1. ภายในเซลล์ไขมัน หากเกิดสภาวะเนื้อเยื้อไขมันที่มีอยู่นั้น มีการไหลเวียนของเลือดน้อยเกินไป ร่างกายของผู้ที่ออกกำลังกาย จะไม่สามารถส่งฮอร์โมนให้เดินทางเข้าไป ทำการแยกเซลล์ไขมันให้ออกจากกันไปเป็นพลังงานได้น้อยลงนั่นเอง 
  2. ฮอร์โมนที่มีอยู่ในร่างกาย หากมีความสมดุลย์กัน การเผาผลาญพลังงาน หรือที่เรียกกับว่า เร่งการเบิร์นไขมันในส่วนต่างๆ จะสามารถทำได้อย่างสมดุลย์กัน ซึ่งการเรียกไขมันดี นั้นมาใช้งาน เท่ากับการช่วยให้ร่างกายนั้น เผาพลาญพลังงานได้ดีอีกด้วย 

สำหรับรูปแบบของการพยายาม ที่จะเปิดการออกกำลังกายขึ้น แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ นั่นคือ

  1. การออกกำลังกายหนัก (High Intensity Exercise) เพื่อหวังให้ช่วยเบิร์นแคลอรี่ หรือไขมันให้มากขึ้น ซึ่งเป็นการกระตุ้นการเผาผลาญไกลโคเจน โดยรูปแบบการออกกำลังนี้ เพื่อมห้ร่างกาย ร่างกายจะใช้ออกซิเจนมากขึ้น จ้อควรระวังคือ หากรู้สึกปวดกล้ามเนื้อต้องหยุดพัก
  2. การออกกำลังกายเบา (Low Intensity Exercise) เป็นการเบิร์นพลังงาน หรือแคลอรี่แบบเบาๆ ค่อยๆ ทำสม่ำเสมอในทุกวัน เพื่อไม่ให้ปอดและหัวใจ ทำงานหนักมากเกินไป 

สรุปว่าผู้ออกกำลังกายที่ดี และควรระมัดระวัง ในเรื่องการออกกำลังกายนั้น ต้องทำให้ถูกวิธี และต้องรู้จักออกกำลังกาน ให้เหมาะสมกับสภาพของร่างกาย เพื่อพบกับประสิทธิที่ดี ที่จะสามารถพบได้กับ การเล่นคาร์ดิโอเบาๆ หรือการเลือกเล่นคาร์ดิโอ อย่างต่อเนื่อง โดยเลือกเล่นในระดับการเล่นปานกลาง จะช่วยให้การไหลเวียนของเลือด ลม นั้นดีขึ้น หรือเล่นเวทเทรนนิ่งแบบหนักๆ เพื่อมห้ร่างกายนั้น กระตุ้นให้ร่างกายใช้ไกลโคเจนมากขึ้นนั่นเอง ออกกำลังกาย1เดือนท่าออกกำลังกายได้ผลจริง

อ่านเพิ่มเติม>> การออกกำลังกาย