" "

วิธี “ลดพุง”ที่ได้ผลดี ทำอย่างไรบ้าง ในการปฏิบัติตนอย่างไร

สำหรับปัญหา ของหน้าท้องยื่น หรือเรียกง่ายๆว่าลงพุง จะเกิดขึ้นได้สำหรับผู้ที่มีพฤติกรรมดังต่อไปนี้ ไม่ชอบออกกำลังกาย นั่งทำงาน โดยไม่เคลื่อนไหว ไม่มีการเผาผลาญพลังงานจึงทำให้เกิดไขมันส่วนเกินตรงหน้าท้อง มีผู้คิดค้นและทดลองทำแล้วได้ผลสำหรับทำอย่างไรให้เราลดพุงได้ โดยไม่ต้องพึ่งยา มีวิธีง่ายๆที่จะมาแนะนำ โดยทำได้ดังต่อไปนี้

เลือกรับประทานอาหารที่ไม่มีไขมันหรือเป็นไขมันอิ่มตัวมีอะไรบ้าง

การเลือกรับประทานอาหารก็เป็นสิ่งสำคัญ ผู้ใดไม่มีวินัยในการออกกำลังกายหรือพูดง่ายๆว่าไม่มีเวลา ตัวเองมาเสียเวลา ในการทำธุรกิจโดยเปล่าประโยชน์ ไม่มีการเผาผลาญพลังงาน และยังเลือกรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ต่อร่างกายส่งผลเสีย ต่อร่างกายสำหรับอาหารที่สร้างประโยชน์ให้ต่อร่างกาย เป็นอาหารประเภทไขมันไม่อิ่มตัว

บทความ

ท่านสามารถ รับประทานอาหารประเภท น้ำมันมะกอก ถั่วอัลมอนด์ หรือ จะเป็นอะโวคาโด อาหารประเภทนี้ จะไปช่วยเสริม และต้านทานพร้อมทั้ง อุดมไปด้วย ไขมันที่มีประโยชน์มีร่างกายที่ต้องการ ยิ่งรับประทานยิ่งจะทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์ จากสารอาหารเหล่านั้น เป็นการเผาผลาญพลังงานได้ง่ายๆ ทำให้เราลดพุงได้เช่นเดียวกัน

เลิกพฤติกรรมเคี้ยวอาหาร แบบเร็วๆ หันมาเปลี่ยนพฤติกรรมเป็นเคี้ยวอาหารให้นานขึ้น

การที่เรามีพฤติกรรมเกี่ยวกับอาหาร โดยการรับประทานอาหารที่แบบเร็ว และไม่ทำการเคี้ยวให้ละเอียด จะทำให้เสี่ยงต่อกับอาการท้องอืด จุกเสียดและแน่น ถ้าเราปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หันมาเคี้ยวอาหารให้นานขึ้น

จะส่งผลดีมากกว่าผลเสียต่อร่างกายซึ่งผลดีต่อการเคี้ยวอาหาร ให้นานขึ้น นั้นจะทำให้เนื้ออาหารละเอียด ทำให้ระบบย่อยอาหารของเราทำงานได้ดีขึ้นหรือไม่หนักจนเกินไป จะได้ไม่ต้องไปสร้างแก๊ส ในกระเพาะ ไม่เป็นสาเหตุ ทำให้พุงป่องอีกด้วย 

การเลือกรับประทานอาหาร เช่น การหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้ง  และของมัน

ในปัจจุบันคนนิยมรับประทานอาหารฟาสต์ฟู้ดกันมากขึ้น จึงทำให้เกิดโรคอ้วน เพราะเป็นอาหารที่หารับประทานง่ายแต่หารู้ไม่รับประทานไปนานๆอาจส่งผลต่อสุขภาพและร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลม ของทอดมันฝรั่ง หรือจำพวกของหวาน ที่มีรสหวานเกิน ถ้าเราหันมาดูแลสุขภาพด้วย การใส่ใจเลือกรับประทานอาหาร ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย หันมาทานอาหารประเภทผัก

และผลไม้หรืออาหารคลีนอย่างเช่น 1 สัปดาห์เลือกทาน อย่างน้อย 5 วันต่อสัปดาห์เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อน ในการทำงาน หลักในการย่อยอาหารหรือหันมา ซุปก่อนรับประทานข้าว จะเป็นตัวช่วยในการย่อยอาหารได้ดี ถ้าจะยิ่งดี ในการรับประทานอาหารเย็น ควรจะลดปริมาณ แต่ไม่ควรงดอาหารเย็น ถ้าเราลดอาจจะทำร้ายระบบย่อยอาหาร แต่ควรเป็นรถปริมาณอาหารลง ไม่ควรทานมากในมื้อเย็น

อ่านต่อได้ที่ >>> https://www.fitnessgate.net/