" "

มัยนี้ผู้คนให้ความสนใจ เกี่ยวกับด้านสุขภาพมากขึ้น วิธีการกินในแต่ละช่วงเวลาเลยเป็นนิยมแก่ทุกๆคน เลยจะมีวิธีการรักษาสุขภาพ โดยไม่ได้ทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด แถมยังช่วยให้ควบคุมน้ำหนักได้ดีด้วย โดยรูปแบบการกินนี้มีอยู่หลายวิธี แต่ละวิธีก็จะเหมาะกับแต่ละคน ใช้ว่าคนจะทำตามกันได้ เราต่างก็มีวิธีที่เหมาะสมกับตัวเอง 

โดยเป็นการลดน้ำหนักแบบ Intermittent Fasting เริ่มต้นเริ่มต้นด้วย การเลือกเวลาแปดชั่วโมง และจำกัดปริมาณอาหารของคุณให้อยู่ในช่วงเวลานั้น เช่นเลือกที่จะรับประทานอาหารระหว่าง 8.00 น. ถึง 16.00 น. ซึ่งจะช่วยให้มีเวลาเพียงพอ สำหรับอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพ ประมาณ 8.00 น. อาหารกลางวันปกติประมาณเที่ยงแลอาหารค่ำมื้อเบา ๆ หรือของว่างประมาณ 16.00 น. ก่อนเริ่มการอดอาหาร นอกจากนี้เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด จากอาหารของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องยึดติดกับอาหาร และเครื่องดื่มที่มีคุณค่า ทางโภชนาการ ในช่วงที่คุณรับประทานอาหาร

วิธีการลดน้ำหนักแบบ 16/8 เป็นจำกัดปริมาณอาหารของคุณ ให้อยู่ในช่วงเวลา ที่กำหนดไว้ สิ่งที่คุณจะต้องดูแล และรู้วินัยของตัวเอง ก็คือพยายามทำ ตามกฎที่ตัวเองได้ตั้งเอาไว้ จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน โดยกินสิ่งที่มีประโยชน์ เช่น ผลไม้ ผัก ไขมันที่ดีต่อสุขภาพ และส่วนผสมของโปรตีนทั้งในเนื้อสัตว์ เช่นไก่ ปลา ที่ให้โปรตีนสูงและพืชตระกูลถั่ว